Thành phố cá Koi – Điểm du lịch nổi tiếng từ thảm họa thiên nhiên

Bạn có thể tưởng tượng một thành phố có dân cư sinh sống nơi nước chảy qua các kênh thoát nước rất tinh khiết đến mức những chú cá Koi xinh đẹp có thể bơi trong đó không? Chà, một nơi như vậy tồn tại trên đảo Kyushu của Nhật Bản. Nó được gọi là Shimabara, và đó là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng.

Shimabara – thành phố du lịch từ thảm họa thiên nhiên

Nằm dưới ngọn núi lửa Unzen miền nam Nhật Bản, Shimabara từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách. Shimabara tự hào là một trong những nơi lưu giữ nguồn nước tinh khiết nhất đất nước mặt trời mọc. Nguồn nước ở đây rất sạch và mát, bắt nguồn từ ngọn núi lửa Unzen vẫn đang âm ỉ chảy.

Thành phố Shimabara nằm dưới chân núi lửa Unzen

Shimabara bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên được gọi là “trận động đất và sóng thần năm 1792”. Thảm họa này gây ra thương vong lên đến 15.000 người. Không ai có thể tưởng tượng rằng hàng chục suối nước ngọt bắt đầu phun ra. Và thành phố này trở nên nổi tiếng về du lịch với biệt danh “Thành phố của nước”.

Thảm họa núi lửa Unzen năm 1792

Ít nhất 60 con suối được biết đến tại Shimabara là nguồn tài nguyên dồi dào nhất của thành phố. Thậm chí, có rất nhiều kênh thoát nước dọc theo một số đường phố ở đây. Bởi vì nước quá tinh khiết, chính quyền quyết định thả một số cá Koi vào các kênh. Từ đó, Shimabara còn được biết đến là Thành phố Cá Koi.

Dòng nước tự nhiên được hình thành sau trận núi lửa

Thành phố cá Koi Shimabara

Cá Koi được biết đến là dựa vào chất lượng nước cực kỳ cao để sinh tồn. Vì vậy, sự phát triển của cá Koi trong các kênh thoát nước là một minh chứng thực sự cho độ tinh khiết của nước trong khu vực. Thành phố Shimabara quyết định đưa cá chép Koi vào các kênh nước vào năm 1978. Nó nhanh chóng trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng. Sau đó, các nhà chức trách tiếp tục bổ sung thêm nhiều cá Koi trên khắp thành phố.

Kênh thoát nước Yanagawa là một điểm tham quan tại Shimabara

Giống như tất cả các thành phố cổ của Nhật Bản, đường phố ở đây được lát gạch san sát, chỉ có phần thoát nước được để hở và cạn để đảm bảo an toàn cho người dân và cung cấp ánh sáng cho cá Koi sinh sản.

Khách tham quan chiêm ngưỡng cá Koi sinh sống trong các kênh thoát nước tại Shimabara

Ngày nay, Shimabara được gọi tên “Thành phố Cá Koi” là điểm tham quan cho du khách để thích ngắm nhìn những chú cá duyên dáng bơi qua những con kênh hẹp. Du khách có thể chiêm ngưỡng những đàn cá béo tròn, nhiều màu sắc bơi lội giữa những con mương hẹp. Có những con dài hơn 50 cm, có vân màu rất đẹp.

Cá Koi bơi ngược dòng trong các kênh thoát nước

Không có gì ngạc nhiên khi người dân địa phương rất tự hào về loài cá Koi đường phố nổi tiếng của họ. Họ cũng có ý thức cao để đảm bảo các con kênh luôn sạch sẽ nhất có thể.

Thưởng thức một tách trà tại “Vườn nước suối cá Koi”

Bạn cũng có thể dành một khoảnh khắc thư giãn và ngắm nhìn dòng nước suối tại “vườn nước suối Shimamaso”. Khu vườn này được xây dựng trong thời kỳ Minh Trị, và được tạo ra bởi các nhà sư trong thời kỳ đầu của Taisho. Khi bước vào bên trong, tòa nhà được nâng lên, và hồ bơi nước suối tự nhiên được thiết kế tạo ra một hồ bơi trong vườn. Nếu nhìn từ ngôi nhà nhìn phản chiếu trên mặt nước, dường như nó chính là ngôi nhà nổi trên mặt ao.

Cá Koi được nuôi trong khu vườn nước suôi tại Shimabara

Người ta nói rằng tất cả hồ nước suối đều có lưu lượng khoảng 3.000 tấn nước mỗi ngày đổ ra. Khu vườn này đã tận dụng được nguồn nước dồi dào của thành phố. Không chỉ vậy, cá Koi được nuôi tại đây cũng rất đặc biệt về màu sắc và kích thước. Vì thế mà địa điểm này được đưa vào di tích và di sản văn hóa quốc gia năm 2008 và 2014.

Phía bên trong căn nhà gỗ tại Vườn nước suối Shimamaso

Vườn nước suối Shimamaso

  • Địa điểm:Shinbashi 2-chome Shimabara-shi, Nagasaki
  • Giờ mở cửa:9:00 – 18:00
  • Phí vào cửa:Miễn phí
  • Phương thức:15 phút đi bộ từ “ga Shimabara”

Để biết chi tiết, vui lòng tham khảo tại đây

Tòa nhà Shimabara Castle

Lâu đài Shimabara được xây dựng trong thời gian 1618 – 1624. Lâu đài từng là nơi ở của 19 vị lãnh chúa phong kiến kế tiếp từ 4 gia tộc. Nó đã chứng kiến nhiều cuộc tấn công khốc liệt của cuộc nổi dậy tại Shimabara. Lâu đài cũng chịu đựng một loạt các trận động đất và một cơn sóng thần khổng lồ trong Thảm họa Shimabara năm 1792.

Ngày nay, nhiều hiện vật lịch sử liên quan đến Cuộc nổi dậy Shimabara, cũng như các tài liệu về lịch sử địa phương và văn hóa dân gian được trưng bày.

 

Lâu đài Shimabara

Ở Nhật Bản, có rất nhiều địa điểm du lịch cũng như nơi chiêm ngưỡng cá Koi theo những cách riêng. Shimabara là một trong số đó. Nổi tiếng với nguồn nước tinh khiết bắt nguồn từ núi lửa và những chú cá Koi xinh đẹp, thành phố ngày càng thu hút được nhiều du khách biết đến. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những địa điểm về cá Koi, đừng chần chừ tham khảo ngay tại đây nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *