Bật mí những bí quyết thiết kế hồ cá ngoài trời đơn giản

Hồ cá Koi đang là một trong những thiết kế tiểu cảnh được ưa chuộng nhất tại thời điểm hiện tại. Chính vì thế, có rất nhiều gia đình, cá nhân muốn sở hữu một hồ cá ngoài trời đơn giản có thể là nhỏ hoặc lớn tùy vào không gian mà họ sở hữu. Đối với việc thiết kế, chúng ta cần rất nhiều những chi tiết đặc biệt mà chỉ các chuyên gia mới có thể lựa chọn được. Vậy nên bạn cần phải chú ý một số điểm nhất định.

Tại sao nên lựa chọn thiết kế hồ cá ngoài trời đơn giản?

Đây cũng là một trong số những thắc mắc mà nhiều người chơi cá Koi có thể chưa tìm hiểu rõ ràng.

Tìm hiểu về thiết kế hồ cá Koi

Thiết kế hồ cá ngoài trời được lấy ý tưởng từ cách thiết kế đến từ Nhật Bản, tại đó họ sử dụng cá Koi như một biểu tượng, vừa tạo cảnh đẹp hòa hợp với thiên nhiên vừa giúp họ bảo vệ được nguồn nước tự nhiên.

Tìm hiểu về thiết kế hồ cá Koi

Với cá Koi là một loài cá rất nhạy cảm với nguồn nước chúng sinh sống, chính vì thế để thiết kế một hồ cá ngoài trời bạn cần sự đầu tư không những về thiết kế mà còn rất nhiều những yếu tố khác nhau. Những thiết kế đơn giản sẽ giúp cho quá trình hoàn thiện nhanh chóng hơn.

Sự đa dạng của nhiều chủng loại cá

Đối với những người có niềm đam mê với loài cá cảnh đặc biệt này, mỗi chú cá mang lại một màu sắc rất đặc biệt. Sở thích sưu tầm những chú cá khác nhau tạo cho người chơi sự hứng thú đặc biệt. Niềm vui khi cảm nhận một không gian thiên nhiên tại ngay chính ngôi nhà của mình sẽ tạo một sự thoải mái.

Ngoài ra, khi không gian của ngôi nhà có một khoảng dành cho tiểu cảnh với hồ cá ngoài trời đơn giản sẽ làm tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Không chỉ là một nơi dành cho gia chủ mà đây cũng có thể là một nơi thăm thú đặc biệt đối với các vị khách của gia đình. Điều này sẽ gây được những ấn tượng đặc biệt với mỗi người.

Những bí quyết thiết kế hồ cá ngoài trời đơn giản

Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những bí quyết mà không phải người chơi cá Koi nào cũng hiểu và lựa chọn đúng đắn.

Lựa chọn loại cá Koi phù hợp

Đây là yếu tố đầu tiên giúp cho hồ cá ngoài trời đơn giản của bạn sẽ không đơn thuần như những hồ cá cảnh thông thường. Cá Koi có rất nhiều chủng loại đa dạng ví dụ như Koi Nhật, cá Koi Trung hoặc những chú cá Koi được lai tạo chính tại Việt Nam. Mỗi một chú cá như đã giới thiệu thì chúng có một màu sắc khác biệt. Sự khác biệt đó cũng tạo nên mức chi phí khác nhau.

Lựa chọn loại cá Koi phù hợp

Nếu như bạn là một người chịu chơi và thực sự có niềm đam mê đối với loại cá khó nuôi này thì có thể chọn những chú cá có giá thành cao cùng màu sắc đặc biệt, hiếm có. Còn nguồn chi phí không quá dư giả bạn có thể lựa chọn phương án an toàn hơn là lựa chọn những chú cá có giá thành vừa phải. Chơi cá không chỉ phụ thuộc vào cá đắt hay rẻ mà là sự yêu thích và quan tâm của bạn tới cá của mình.

Lựa chọn kích thước hồ cá phù hợp

Những ấn tượng về những hồ cá Koi lớn có thể tạo cho bạn cảm giác choáng ngợp, tuy nhiên nếu như không gian không cho phép bạn có thể lựa chọn một không gian tiểu cảnh kích thước vừa phải nhất.

Lựa chọn kích thước hồ cá phù hợp

Số lượng cá mà bạn muốn thả tại hồ cũng phải tương xứng để cá có thể có được không gian sống tốt nhất, không quá chật chội. Những tiêu chí nên có sự hòa hợp để tạo được một ý nghĩa hài hòa về không gian cũng như phong thủy tổng thể.

Lựa chọn vị trí đặt hồ cá chuẩn xác

Đối với thiết kế hồ cá ngoài trời đơn giản, bạn không phải muốn đặt hồ cá tại đâu cũng là chính xác. Mỗi gia đình sẽ có những khu vực phù hợp khác nhau, vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà vừa giúp tăng vượng khí cho gia chủ. Thông thường với những hồ cá ngoài trời đơn giản trong phong thủy được coi như điều mang lại may mắn cho ngôi nhà nếu người thiết kế biết chọn đúng hướng “minh đường tụ thủy”.

Sử dụng chất liệu hồ cá chính xác

Nếu như bạn muốn tự mình thiết kế một hồ cá ngoài trời thì hãy chú ý nhiều tới chất liệu cấu tạo nên hồ. Những vật liệu mà bạn có thể sử dụng được có thể là bê tông, kính hoặc trải bạt theo phong cách hòa hợp thiên nhiên.

Sử dụng chất liệu hồ cá chính xác

Tuy nhiên, đáng chú ý tại đây là các hệ thống lọc như lọc ngầm, lọc ngoài hay lọc skmetic phải được đảm bảo nhất tránh tác động xấu trong quá trình đưa cá vào hồ.

Lựa chọn đơn vị thiết kế chuẩn nhất

Đây cũng là một yếu tố cấu thành giúp cho việc bạn có thể sở hữu một hồ cá tuyệt vời. Với nhiều nghiên cứu cùng các công trình lớn nhỉ, những kỹ sư sẽ giúp bạn có được một thiết kế ưng ý và phù hợp với mình nhất.

Chúng tôi đã giới thiệu tới bạn một số những thông tin cơ bản khi lựa chọn thiết kế hồ cá ngoài trời đơn giản. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức để giúp cho tiểu cảnh sân vườn của mình thật đặc biệt với sự góp mặt của một hồ cá Koi đặc biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *